Friday, February 3, 2012

Rason kaya nabuo ko ang Dear Maria Angela

Ang ‘DEAR MARIA ANGELA’ ay naisipan kong gawin dahil alam kong maraming teenager na namumublema sa kanilang pamilya, lovelife, barkada at kung anu-ano pa kaya’t naririto ako para mahingan ninyo ng payo.
Alam kong kahit mayroon kayong pamilya at mga kaibigan, may mga bagay pa rin kayong hindi nasasabi sa kanila sapagkat marami kayong pangamba. Kabilang na rito iyong baka hindi nila kayo maunawaan at makarinig lang tayo ng masasakit sa kanila.
Ang DEAR MARIA ANGELA ay naririto upang makapiling mo sa’yong pagdurusa, hinagpis at kalungkutan. Sa lahat ng oras ay maaari mo akong maging karamay at sandigan. Kung ibig mong hingan ako na payo, handa kitang bigyan. Kung minsan kasi, ito lang ang kailangan mo upang malihis ka sa maling landas.
Kung minsan nga, para makatakas ka sa mga problema, mas pinipili mong sumama sa mga maling tao. Kung inaakala mong malulutas ang iyong problema sa pag-inom ng alak o pagdu-droga, nagkakamali ka. Tiyak pang mas lalong lalala ang dinadala mong problema. Kaya, naririto upang ipagbigay alam sa inyo na mayroon pa kayong mapagbabalingan kapag marami na kayong problemang dinadala at kailangan na ninyo itong ilabas.
Hindi ninyo man ako nakikita ng personal, handa akong maging karamay ninyo sa lahat ng oras. Pakikinggan ko ang inyong mga hinaing at asahan ninyong bibigyan ko kayo ng payo. Alam ko kasing ito lamang ang makatutulong sa’yo upang makapag-isip ka at lumuwag ang iyong pakiramdam.
Kailangan mo ng kaibigan, nandito ako.
Kailangan mo ng payo, andito ako.
Sa lahat ng oras ay naririto lamang ako para sa’yo.
Post na ng problema. Agad ko ‘yang sasagutin.
Hintayin ko kayo.


Nagmamahal,
Maria Angela

No comments:

Post a Comment